Chưa được phân loại

Dùng phụ kiện tóc cầu kỳ nhưng Bành Tiểu Nhiễm được khen, vì sao Cúc Tịnh Y lại bị chê thậm tệ?

Trước Cúc Tịnh Y, có nhiều nữ diễn viên khác đã sử dụng phụ kiện tóc cầu kỳ trong các bộ phim cổ trang và được khen như Đường Yên, Bành Tiểu Nhiễm… Nhưng vì sao Cúc Tịnh Y lại bị khán giả chê nhiều như vậy trong “Gia Nam Truyện”?

Bộ phim truyền hình cổ trang mới Gia Nam Truyện (tên cũ: Mộ Nam Chi) vừa được lên sóng cách đây không lâu đã gây xôn xao và được bàn tán khá rôm rả. Nhưng không phải bàn về nội dung hay diễn xuất, mà khán giả lại tập trung tranh cãi về tạo hình của Cúc Tịnh Y trong vai nữ chính Quận chúa Khương Bảo Ninh.

Lối trang điểm đậm với môi đỏ của Cúc Tịnh Y từ các phim trước, cả cổ trang lẫn hiện đại, đến Gia Nam Truyện vẫn không thay đổi gì mấy. Với vai Bảo Ninh, Cúc Tịnh Y còn sử dụng phụ kiện tóc là những hạt châu kết lại quanh tóc như một chiếc mũ miện, tạo thành sợi dài rủ xuống.

Mặc dù đẹp nhưng khán giả vẫn chê lối trang điểm của Cúc Tịnh Y quá nhàm chán và an toàn, còn phụ kiện tóc thì quá rườm rà. Trong phim, chỉ có mỗi Cúc Tịnh Y là có kiểu trang điểm và dùng phụ kiện như vậy, còn các nữ diễn viên khác khá đơn giản, nên tổng thể trông “mỹ nữ 4000 năm” khá lạc quẻ.

Nhiều khán giả đã chỉ ra rằng thực ra việc sử dụng phụ kiện tóc bắt mắt, có phần cầu kỳ rườm rà như vậy không hề mới. Trước đây có nhiều nữ diễn viên đã được tạo hình như vậy trong một số phim cổ trang. Mục đích của những phụ kiện này là giúp cho các nhân vật nữ trông thanh tú và xinh đẹp hơn.

Những phụ kiện tóc to bản và kỳ công cũng làm cho mái tóc trông dày hơn. Như Chung Hân Đồng đã đội một chiếc mũ hoa to, với chuỗi hạt cườm vắt ngang vầng trán. Chiếc mũ đã làm gương mặt Chung Hân Đồng như nhỏ hơn, tóc dày hơn, và trông cô càng xinh đẹp diễm lệ hơn.

Việc sử dụng phụ kiện trang trí tóc hoặc trán, cả mũ miện thường được dùng nhiều trong phim cổ trang và rất cần thiết. Không chỉ giúp cho các diễn viên nữ trông xinh đẹp hơn mà nó còn hỗ trợ khắc họa và phản ánh phần nào tính cách của nhân vật mà họ đang thể hiện.

Ví dụ như vai Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, hai phiên bản nổi bật nhất là Lê Tư và Giả Tịnh Văn có khí chất khác nhau với hai tạo hình khác nhau. TVB đã dùng trang sức bằng đá nổi bật và cầu kỳ đeo trán, cũng như tết tóc và dùng các nút buộc đầy màu sắc cho Lê Tư, nhằm nhấn mạnh thân phận công chúa Mông Cổ của Triệu Mẫn.

Còn Triệu Mẫn của Giả Tịnh Văn được tạo hình bằng một lọn tóc nhỏ được tết lại nhẹ nhàng, vắt ngang trán, kết hợp thêm các phụ kiện nhỏ và lông vũ. Nhờ thế, trông khí chất của nàng Triệu Mẫn này vui tươi, nghịch ngợm hơn hẳn.

Nhắc đến tạo hình cổ trang diễm lệ khó bỏ qua được Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 với nhan sắc của Đường Yên. Được biết, đội ngũ làm phim đã thiết kế gần 10 bộ váy áo tinh xảo cho nhân vật Tử Huyên mà Đường Yên thủ vai.

Họ cũng cực kỳ chăm chút cho phụ kiện tóc, là các chuỗi vòng trang sức bắt mắt đeo trán, không những che đi khuyết điểm trán cao mà còn làm tôn thêm nhan sắc của Đường Yên. Sắc đẹp ngọt ngào diễm lệ của nàng Tử Huyên ngày ấy cho đến nay vẫn còn khiến khán giả phải xuýt xoa trầm trồ.

Trong số các diễn viên nữ trẻ gần đây cũng có Bành Tiểu Nhiễm đã “thu phục” khán giả bằng nhan sắc lộng lẫy của mình trong Đông Cung. Trong phim, nhân vật Tiểu Phong được tổ tạo hình chuẩn bị cho nhiều phụ kiện cùng mũ miện khác nhau, tất cả đều có điểm chung cầu kỳ. Nhưng những phụ kiện này rất hợp với váy áo, làm tôn thêm nhan sắc cho Bành Tiểu Nhiễm, cũng phù hợp với thân phận công chúa chốn thảo nguyên tự do của cô.

Như thế có thể thấy, việc sử dụng phụ kiện tóc cùng mũ miện cầu kỳ không phải là hiếm trong phim cổ trang. Nhưng trong khi đa số các nữ diễn viên khác được khen, Cúc Tịnh Y lại nhận nhiều phản ứng trái chiều.

Nguyên do là vì dù đẹp nhưng tổ tạo hình hơi “quá tay”, nên trông Cúc Tịnh Y có phần quá nổi bật, vì thế có phần lạc quẻ trên phim, nhất là khi đứng cùng nữ diễn viên khác có lối trang điểm nhẹ nhàng hơn. Có khán giả nhận xét tạo hình của Cúc Tịnh Y trong Gia Nam Truyện “làm quá” đến mức có thể một mình đóng Thất Tiên Nữ – bộ phim có bảy nàng tiên mà mỗi nàng mặc trang phục màu sắc riêng biệt xanh, đỏ, vàng, tím…

Cúc Tịnh Y cũng quá “an toàn” trong tạo hình khi hầu như cô giữ nguyên lối trang điểm đậm từ phim này qua phim khác, vì thế dần trở nên nhàm chán. Một số khán giả đã đem tạo hình của Cúc Tịnh Y trong Gia Nam Truyện so sánh với một phim khác của cô là Hoa Nhung để thấy tạo hình giống nhau đến độ khó phân biệt.

Đâu là Gia Nam Truyện và đâu là Hoa Nhung?

Thật khó để phân biệt…

Lối trang điểm và sử dụng phụ kiện tóc cầu kỳ giúp cho Cúc Tịnh Y xinh đẹp, nhưng lại không phù hợp với tổng thể phim và cũng không giúp tôn thêm tính cách của nhân vật mà cô thủ vai.

Phụ kiện cầu kỳ không chỉ cần đẹp mà còn phải phù hợp với nhân vật và tổng thể bộ phim. Chỉ khi nhân vật và tạo hình hòa hợp tự nhiên, thì những thứ kèm theo như phụ kiện cầu kỳ mới thực sự tỏa sáng, như quả dâu tây đỏ mọng, như kem trên bánh. Còn nếu không, mọi thứ sẽ mất cân bằng, từ đó mất đi tính năng bổ trợ và khiến diễn viên dù đẹp đến đâu cũng trở nên lạc quẻ trong chính nhân vật và bộ phim của mình.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button